Return to site

Phá thai 6 tuần có sao không? Có nguy hiểm không?

· Phá thai 6 tuần

Phá thai 6 tuần có sao không? Phá thai 6 tuần bằng cách nào? Phá thai 6 tuần có nguy hiểm không? Là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ có mong muốn đình chỉ thai khi thai 6 tuần. Phá thai là việc làm không một người phụ nữ nào mong muốn. Tuy nhiên, khi lỡ mang thai ngoài ý muốn, không đảm bảo sức khỏe, kinh tế, thai dị tật bẩm sinh hay một lý do đặc biệt nào đó mà khiến chị em buộc phải đi đến quyết định bỏ thai. Vậy thai 6 tuần tuổi có phá được không, nên phá bằng phương pháp nào an toàn, hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Thai 6 tuần tuổi có phá được không?

Là người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, Thạc sĩ. Bác sĩ Trương Thị Vân, Nguyên trưởng khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hà Nội, hiện đang công tác tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế cho biết:

Ở thời điểm thai được 6 tuần tuổi, thai đã vào tử cung và túi thai chưa quá lớn. Vì vậy, khi thực hiện phá thai sẽ hạn chế tối đa được những biến chứng cũng như không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý chị em.

Lưu ý, khi đã đi đến quyết định phá thai 6 tuần tuổi thì chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện đình chỉ thai nghén càng sớm càng tốt.

Tránh chần chừ, kéo dài thời gian bởi khi này túi thai nhi đã phát triển lớn, bám chắc vào thành tử cung nên mức độ rủi ro sẽ càng cao hơn, có nguy cơ thủng tử cung, chảy máu tử cung, dính tử cung,… thậm chí là mất khả năng sinh sản hoặc tử vong do không cấp cứu kịp thời.

Phá thai 6 tuần tuổi có sao không?

Nhiều chị em lần đầu đi phá thai rất lo lắng không biết phá thai 6 tuần tuổi có đau không, có nguy hiểm không? Bác sĩ Vân cho biết thêm: Phá thai tuần thứ 6 chỉ an toàn, hiệu quả, ít đau đớn khi chị em thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín do đội ngũ bác sĩ Chuyên Sản phụ khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện và thai phụ tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trước, trong và sau khi thực hiện phá thai.

broken image

Ngược lại, nếu thai phụ tự ý mua thuốc phá thai tại nhà, phá thai bằng các phương pháp dân gian hay tiến hành tại những cơ sở y tế kém chất lượng sẽ rất dễ gặp các biến chứng nguy hiểm như sót thai, sót rau, băng huyết, đau bụng dữ dội, viêm nhiễm, nhiễm trùng, thủng tử cung, dính tử cung, vô sinh hiếm muộn,… thậm chí là tử vong.

Để phá thai 6 tuần tuổi an toàn, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra thì chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, siêu âm và thực hiện phá thai theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

>>Xem thêm: Phá thai 5 tuần

Phá thai 6 tuần tuổi an toàn, hiệu quả

broken image

Phá thai 6 tuần tuổi như thế nào an toàn, hiệu quả? Hiện tai, đối với phá thai 6 tuần tuổi an toàn thì chị em có thể thực hiện bằng phương pháp phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) và phá thai ngoại khoa (hút thai chân không).

***Phá thai bằng thuốc – Uống thuốc phá thai 6 tuần tuổi

Không ít chị em thắc mắc thai 6 tuần tuổi có uống thuốc phá thai được không. Đối với vấn đề này, bác sĩ Vân chia sẻ: Phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng đối với thai dưới 7 tuần tuổi. Theo đó, bác sĩ sẽ chỉ định thai phụ uống thuốc để chấm dứt thai nghén, làm cho thai nhi ngừng phát triển, đồng thời kích thích tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài như hiện tượng xảy thai tự nhiên.

Phương pháp này không can thiệp ngoại khoa vào cơ quan sinh sản nên sẽ ít gây biến chứng. Chống chỉ định với thai phụ mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu, hẹp van 2 lá,…

***Hút thai chân không – Hút thai 6 tuần tuổi có đau không?

Phá thai 6 tuần tuổi bằng phương pháp hút chân không hiện đang được giới chuyên môn đánh giá cao và áp dụng phổ biến. Hút thai chân không áp dụng cho thai nhi từ 5 – 12 tuần tuổi, là phương pháp phá thai ngoại khoa mà các bác sĩ sẽ cho thai phụ ngậm thuốc để làm ngừng thai nghén trong buồng tử cung. Sau đó sẽ gây tê và sử dụng ống hút chân không chuyên dụng để can thiệp ngoại khoa qua cổ tử cung nhằm hút thai ra ngoài.

Hút thai 6 tuần tuổi có đau không? Với phương pháp hút thai chân không nếu được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thì chị em hoàn toàn có thể yên tâm. Trước khi tiến hành hút thai chị em sẽ được gây tê nên cả quá trình không có bất kỳ đau đớn hay khó chịu nào. Ngoài ra, đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao, an toàn, thời gian thực hiện ngắn chỉ từ 20 – 30 phút, nhanh chóng hồi phục, tránh được các biến chứng như sót thai, sót rau, thai chết lưu,… Theo nghiên cứu thì phụ nữ phá thai bằng phương pháp hút thai chân không có khả năng mang thai trở lại cao hơn so với phá thai bằng thuốc.

Tuy nhiên, các chuyên gia Sản phụ khoa khuyến cáo, hút thai chân không chỉ an toàn, hiệu quả và có nhiều ưu điểm như trên chỉ khi được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín do đội ngũ bác sỹ Sản phụ khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện và người mang thai tuân thủ theo đúng quy trình của bác sỹ trước, trong và sau khi thực hiện.

>>Xem thêm: Cách phá thai 5 tuần.

Phá thai 6 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền?

Phá thai 6 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, các chuyên gia Sản phụ khoa cho biết, khi chưa thăm khám và siêu âm xác định chính xác tuổi thai, tình trạng sức khỏe của người mang thai thì không thể đưa ra một mức giá cụ thể.

Tuổi thai và phương pháp phá thai: Đối với thai nhi 6 tuần tuổi thì chị em có thể thực hiện phá thai bằng hai phương pháp là phá thai bằng thuốc và hút thai chân không và mỗi phương pháp phá thai khác nhau sẽ có mức chi phí khác nhau.

Tình trạng sức khỏe của thai phụ: Nếu chị em có sức khỏe tốt, không mắc bệnh lý khác (viêm nhiễm phụ khoa) thì khi thực hiện phá thai, chi phí phá thai sẽ thấp hơn so với những chị em sức khỏe không tốt, mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa,… vì phải điều trị viêm nhiễm trước khi bỏ thai.

Cơ sở y tế lựa chọn: Phá thai tại cơ sở y tế chuyên khoa, chất lượng dịch vụ tốt, đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi… sẽ đảm bảo an toàn, hiệu quả và chi phí sẽ chênh lệch so với những địa chỉ khám chui, kém chất lượng có thể dẫn tới bằng huyết, sót thai, sót rau, thủng tử cung, dính tử cung,…

Thông thường, chi phí phá thai sẽ bao gồm các khoản phí sau:

- Chi phí tham khám, siêu âm và xét nghiệm cận lâm sàng.

- Chi phí phá thai.

- Chi phí tiêu viêm sau phát thai.

- Ngoài ra, nếu chị em có thêm nhu cầu sử dụng các dịch vụ khác thì chi phí phá thai sẽ cộng dồn thêm các khoản phí tương ứng với các dịch vụ đó.

Đa Khoa Y Học Quốc Tế – Địa chỉ phá thai uy tín, an toàn tại Hà Nội

broken image

Nếu bạn đang băn khoăn không biết phá thai 6 tuần tuổi ở đâu uy tín, an toàn, hiệu quả với mức chi phí hợp lý thì có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế Số 12 Kim Mã –Ba Đình – Hà Nội. Phòng khám là đơn vị y tế được Sở y tế cấp phép hoạt động công khai, được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo chị em tin tưởng, lựa chọn trong thời gian qua.

Hiện tại, phòng khám đang thực hiện phá thai 6 tuần tuổi an toàn bằng hai phương pháp là phá thai bằng thuốc và hút thai chân không. Toàn bộ quá trình thăm khám và tiến hành phá thai do đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản trong nước và nước ngoài, có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện theo đúng quy trình nghiêm ngặt của Sở y tế trong điều kiện vô trùng mang lại hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Sau khi phá thai, các bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học để làm sạch âm đạo, tiêu viêm kháng khuẩn, giúp chị em phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…

Đặc biệt, chị em còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp bồi bổ cơ thể, bổ khí huyết, nâng cao thể trạng, cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, tránh tình trạng nám và sạm da sau khi phá thai.

Khi đến phòng khám, chị em sẽ được đội ngũ lễ tân tại đây đón tiếp nhiệt tình, chu đáo và hướng dẫn chi tiết các thủ tục thăm khám. Chị em hãy yên tâm là khi tới đây sẽ không phải mất thời gian chờ đợi mệt mỏi hay chen lấn xếp hàng mà sẽ được đăng ký ngay và gặp các bác sĩ chuyên khoa.

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn cao, từng tu nghiệp tại nước ngoài và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội. Điển hình có bác sĩ Trương Thị Vân – Chuyên khoa phụ sản, Nguyên trưởng khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, từng làm việc tại Sở y tế, có hơn 30 năm kinh nghiệm sẽ là người thăm khám, chẩn đoán và trực tiếp thực hiện đình chỉ thai nghén cho chị em. Bác sĩ Vân là bác sĩ tận tâm, trong suốt thời gian công tác, bác sĩ đã hỗ trợ phá thai an toàn, hiệu quả và đảm bảo chức nang sinh sản cho rất nhiều chị em.

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế còn luôn không ngừng nâng cao chất lượng bác sĩ, cơ sở hạ tầng khang trang sạch sẽ, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại. Mọi chi phí được công khai, niêm yết theo quy định của Sở y tế. Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh nhân được bảo mật. Do vậy, chị em hãy yên tâm khi lựa chọn đình chỉ thai nghén tại phòng khám.

broken image

Trên đây là những chia sẽ của bác sĩ Trương Thị Vân về phá thai 6 tuần có sao không, có nguy hiểm không? Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp được các thắc mắc của chị em. Nếu chị em còn có vấn đề nào về phá thai hay phá thai 6 tuần thì có thể gọi điện thoại tới số 083.66.33.399​ hoặc có thể nhắn tin trực tiếp tới kênh TƯ VẤN TRỰC TIẾP để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Hashtag: #Phathai #Phathaibangthuoc #Hutthai #Phongkhamdakhoayhocquocte

BS.Trương Thị Vân