Return to site

Cách phá thai 8 tuần tuổi được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

· Phá thai 8 tuần

Phá thai 8 tuần tuổi là một trong những độ tuổi phá thai an toàn, hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn để đình chỉ thai nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải phương pháp phá thai nào cũng áp dụng được, nếu thực hiện không đúng cách có thể dẫn tới nhiều biến chứng sảy ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Vậy cách phá thai 8 tuần tuổi được áp dụng hiện nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thai 8 tuần tuổi có bỏ được không?

Thai 8 tuần tuổi là thời điểm phôi thai đã bắt đầu phát triển tuy nhiên vẫn chưa được hoàn thiện tất cả các bộ phận trên cơ thể, chỉ xuất hiện ống dây thần kinh chạy dọc theo chiều dài của phôi thai mà thôi. Trường hợp bạn buộc phải bỏ thai thì đây được coi là khoảng thời gian đình chỉ thai nghén an toàn và ít gây ra biến chứng.

Phương pháp và những điều cần biết khi phá thai 8 tuần tuổi.

Nên đình chỉ thai nghén bằng phương pháp nào đối với thai 8 tuần tuổi? Việc lựa chọn phương pháp điều trị quyết định rất lớn đến tỉ lệ thành công và những biến chứng có thể xảy ra khi thực hiện thủ thuật chính vì vậy mà bạn cần đặc biệt cân nhắc đến điều này.

Thai 8 tuần có nên phá bằng thuốc? Phá thai bằng thuốc được coi là phương pháp nội khoa đơn giản, an toàn và ít gây biến chứng tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Để đình chỉ thai được bằng phương pháp nội khoa cần những yêu cầu sau:

- Thai không quá 7 tuần tuổi với kích thước không hơn 2.5 cm.

- Thai đã chắc chắn vào tử cung, thai phụ không dị ứng với thành phần khác của thuốc và không sử dụng corticoid trong thời gian dài.

- Tình trạng sức khỏe bình thường không bị mắc một số bệnh lí như tiểu đường, tim mạch, huyết áp, suy gan, suy thận hoặc rối loạn đông máu, … mãn tính.

- Phá thai bằng thuốc không áp dụng đối với thai phụ đang cho con bú.

Với những điều kiện trên hẳn chị em cũng đã có thể tìm ra lời giải đáp có thể phá thai 8 tuần bằng thuốc được không rồi phải không? Thai 8 tuần khi đó kích thước thai đã khá lớn do vậy nếu áp dụng phương pháp nội khoa sẽ khó có thể đẩy được thai ra ngoài gây nguy hiểm cho thai phụ.

broken image

Thai 8 tuần có thể phá bằng phương pháp hút thai? Hút thai là phương pháp được chỉ định đối với thai từ 6 - 12 tuần tuổi. Tuy nhiên để chắc chắn thai phụ có được chỉ định phá thai 8 tuần tuổi bằng phương pháp này hay không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của thai phụ và thai nhi. Khi đảm bảo được những điều kiện đưa ra thì thai phụ sẽ được chỉ định phá thai bằng phương pháp hút thai.

***Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện hút thai chị em có thể tham khảo đó là:

- Không thực hiện phương pháp này trong trường hợp thai phụ bị dị dạng đường sinh dục hoặc mắc các bệnh phụ khoa cấp tính.

- Phương pháp này đảm bảo an toàn hơn đối với thai 8-9 tuần tuổi tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe thao phụ. Việc thực hiện trong khoảng thời gian đầu của thai kì sẽ đảm bảo cho sức khỏe chị em gần như tuyệt đối.

- Phương pháp hút thai ở tuần thứ 8 hoặc 9 sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn đồng thời ít gây đau đớn cho thai phụ và tổn thương cho tử cung bên cạnh đó còn có thể hạn chế được những biến chứng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

>> Xem thêm: Phá thai 8 tuần.

Quy trình phá thai phá thai 8 tuần tuổi hay 2 tháng an toàn

broken image

Bước 1: Bác sĩ kháng khuẩn vùng kín và giúp thai phụ uống thuốc giảm đau hay dùng phương pháp gây tê tử cung để loại phá cảm thấy đau đớn trong quá trình hút thai.

Bước 2: Bắt đầu đặt dụng cụ mỏ vịt vào cổ tử cung, sau đó đưa ống hút chân không vào tử cung để hút phôi thai ra Bên cạnh. Quá trình hút chỉ trong khoản từ 15- 20 phút.

Bước 3: Sau thời điểm hoàn tất thời kỳ hút thai, thai phụ ở lại cơ sở y tế để theo dõi sức khỏe. Nếu không có bất thường gì diễn ra thì bà mẹ có thể ra về và quay lại tái khám sau 2 tuần theo lời dặn của bác sĩ.

***Ưu điểm phá thai 8 tuần bằng hút thai.

- Giá tiền phải chăng.

- Không gây đau đớn, không gây thương tổn tử cung.

- Thủ thuật được thực hiện nhanh- gọn- nhẹ với các dụng cụ chuyên dụng.

- Không gây hậu quả, không tuân thủ tác động đến chức năng sinh sản về sau.

Những nguy cơ khi phá thai 8 tuần tuổi.

Lường trước được những hậu quả có thể xảy ra là điều chị em cần và nên quan tâm. Liệu việc phá thai 8 tuần tuổi có gây ra nhiều nguy hiểm cho chị em hay không? Theo nhận định của bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám thai Thiên Hòa cho biết thì việc đình chỉ thai nghén ở tuần thứ 8 hoàn toàn có thể thực hiện được và không gây nguy hiểm cho thai phụ. Tuy nhiên chị em cần lưu ý lựa chọn những địa chỉ thực hiện đảm bảo chất lượng và uy tín để hạn chế tối đã những rủi ro có thể xảy ra. Cùng theo bác sĩ thì việc phá thai 8 tuần tuổi có thể gây ra một số ảnh hưởng sau tới thai phụ như:

- Gây rối loạn kinh nguyệt: Thường thì sau phá thai 1-2 tháng kinh nguyệt nữ sẽ dần ổn định trở lại. Tuy nhiên nếu khoảng thời gian này kéo dài hơn thì chị em cũng cần cảnh giác và nên đi khám lại để đảm bảo sức khỏe hơn.

- Băng huyết: Đây là một trong những biến chứng hết sức nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng của nữ giới do vậy cần được đưa đi cấp cứu kịp thời.

- Nguy cơ bị nhiễm trùng: Thực hiện thủ thuật phá thai nếu không được đảm bảo vô trùng sẽ dẫn đến nhiễm trùng tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng hoặc tắc vòi trứng.

- Vô sinh, hiếm muộn: Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất thường làm mất hoặc gây khó khăn tới khả năng sinh sản của nữ giới.

- Xuất huyết: Tình trạng này thường gặp nhiều đối với bệnh nhân bị rối loạn đông máu khiến tình trạng máu không ngừng đồng thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nếu không kịp thời xử lí.

- Viêm phụ khoa: Đây là tình trạng thường gặp phải đối với những chị em lựa chọn cơ sở y tế không đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng hoặc có thói quen vệ sinh không sạch sẽ và đúng cách.

- Đình chỉ thai gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của nữ giới nếu bạn thực sự không có đầy đủ kiến thức trước khi phá thai.

broken image

Trên đây là những chia sẽ về cách phá thai 8 tuần tuổi của bác sĩ Trương Thị Vân – Bác sĩ sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế. Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp được các thắc mắc của chị em. Nếu chị em còn có thắc mắc gì về phá thai hay phá thai 8 tuần thì có thể gọi điện thoại tới số 083.66.33.399 hoặc có thể nhắn tin trực tiếp với bác sĩ qua kênh TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Hashtag: #Phathai #Phathaibangthuoc #Hutthai #Phongkhamdakhoayhocquocte

BS.Trương Thị Vân