Return to site

Các cách phá thai 6 tuần được áp dụng hiện nay?

· Phá thai 6 tuần

Khi thai nhi 6 tuần tuổi là thời điểm thích hợp nhất để phá thai bởi lúc nay thai còn nhỏ nên sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến thai phụ. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình phá thai an toàn nhất, chị em cần tìm hiểu những phương pháp phá thai phù hợp để giảm những biến chứng sảy ra. Vậy các cách phá thai 6 tuần tuổi được áp dụng hiện nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Các cách phá thai 6 tuần được áp dụng hiện nay?

Các chuyên gia cho biết, với sự tiến bộ của y học hiện đại thì các phương pháp phá thai an toàn tiên tiến, an toàn cũng lần lượt ra đời. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe, cơ địa của thai phụ, tuổi thai mà các bác sĩ sẽ giúp chị em lựa chọn phương pháp đình chỉ thai kì phù hợp nhất, an toàn nhất.

Đối với thai nhi 6 tuần tuổi thì phương pháp phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa (hút thai) thường được các bác sĩ khuyên dùng bởi mức độ an toàn cao và hiệu quả của nó.

Nếu quyết định không giữ thai nhi lại, bạn nên đi khám sớm và đẩy thai nhi ra ngoài trong thời gian sớm nhất. Phá thai 6 tuần tuổi là thời gian rất thích hợp và khả năng biến chứng rất hiếm xảy ra. Để an toàn trước khi phá cần kiểm tra và xét nghiệm chính xác cùng với việc tham khảo thêm lời khuyên từ các chuyên gia.Tùy trường hợp cơ địa và thai nhi lớn hay nhỏ, có tốt không… để lựa chọn phương pháp phù hợp cho mình.

broken image

***Cách phá thai 6 tuần bằng hút thai

Phương pháp phá thai bằng hút thai là một phương pháp phá thai không đau an toàn và hiện đại đang được áp dụng tại các cơ sở y tế uy tín. Với phương pháp này hiệu quả có thể đạt đến 98% dành cho các trường hợp muốn phá thai từ 6 – 12 tuần tuổi. Khi thực hiện phát thai đầu tiên chị em sẽ được vệ sinh vùng kín sạch sẽ để hạn chế viêm nhiễm, tiêm thuốc giảm đau trước 30 phút.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ sử dụng ống hút chân không mềm đưa một đầu vào buồng tử cung. Một đầu còn lại được gắn với thiết bị chân không và tiến hành hút thai ra ngoài. Ưu điểm của phương pháp phá thai này là an toàn, ít gây đau đớn cho thai phụ.

Đồng thời thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh nên không ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống của chị em.

Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất là dễ gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục nếu được thực hiện không đúng quy trình hay tại các cơ sở y tế kém chất lượng.

***Cách phá thai 6 tuần bằng thuốc

Đây là phương pháp phá thai được áp dụng với những thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Đầu tiên bác sĩ sẽ thăm khám để xác định vị trí thai nhi và sức khỏe thai phụ. Một khi cái thai đã nằm trong tử cung, thai phụ có sức khỏe tốt thì mới có thể áp dụng phá thai bằng thuốc. Tiếp theo, bác sĩ sẽ cho chị em uống 2 viên thuốc cách nhau 48 giờ.

Loại thuốc phá thai này có tác dụng làm thai nhi ngừng phát triển, bong ra khỏi niêm mạc. Đồng thời cũng tăng cường co bóp tử cung để đẩy thai và nhau ra ngoài. Ưu điểm của phương pháp uống thuốc phá thai đó là không can thiệp bằng các dụng cụ ngoại khoa nên phá thai bằng thuốc hạn chế được tối đa những tổn thương, viêm nhiễm. Sử dụng phương pháp này gây sảy thai có tính nhẹ nhàng, ít ảnh hưởng đến tâm lý chị em.

Nhược điểm: Phương pháp này có thể gây ra các tác dụng phụ như: đau bụng, ra máu nhiều, sốt, ớn lạnh,…

Những vấn đề cần lưu ý khi thực hiện phá thai 6 tuần tuổi.

broken image

Đối với mỗi giai đoạn mang thai khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt. cho nên, trước khi tiến hành phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc chị em cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau:

- Cần thăm khám kĩ: Với mục đích là xác định chính xác tuổi thai, kích thước thai và để chắc chắn thai phụ không bị mắc bất kì căn bệnh phụ khoa hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục nào mới có thể tiến hành phá thai.

- Những đối tượng không phù hợp: Những thai phụ mắc chứng thiếu máu nặng, mắc các bệnh về tim, gan, thận hay những người đang trong giai đoạn đặt vòng tránh thai, mang thai ngoài tử cung là những đối tượng không phù hợp với phương pháp phá thai 6 tuần tuổi.

- Phải thực hiện ở những cơ sở y tế đáng tin cậy: Phá thai bằng thuốc, nhất định phải được tiến hành ở những cơ sở y tế uy tín, đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị y tế hiện đại, trình độ chuyên môn cao của bác sĩ, môi trường vô trùng,…để đảm bảo an toàn cho chị em.

Tuyệt đối không được tiến hành ở những cơ sở phá thai chui “chui”, không đảm bảo các điều kiện y tế hay tự ý mua thuốc phá thai tại nhà khi chưa thông qua sự chỉ định của bác sĩ. Điều này có thể để lại những di chứng nặng nề cho sức khỏe sinh sản của chị em sau này, thậm chí là vô sinh, tử vong.

broken image

Trên đây là chia sẽ của bác sĩ Trương Thị Vân bác sĩ sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế về các cách phá thai 6 tuần tuổi an toàn hiện nay. Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp được các thắc mắc của chị em. Nếu chị em còn có vấn đề nào về phá thai hay phá thai 6 tuần thì có thể gọi điện thoại tới số 083.66.33.399 hoặc có thể nhắn tin trực tiếp với bác sĩ qua kênh TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để được tư vấn và giải thích miễn phí.

Hashtag: #Phathai #Phathaibangthuoc #Hutthai #Phongkhamdakhoayhocquocte

BS.Trương Thị Vân